Setiausaha Badan Pentadbiran Wilayah Selatan ( ศอ.บต ) mendengar pengsyuran dari persatuan Tadika wilayah Selatan (perkasa) dan sedia menerimanya.


Pattani, Perkasa : 18 Dicember 2011 , En.Thawi Sadsong ,Setiausaha Badan Pentadbiran Wilayah Selatan ( ศอ.บต ) bersama rumbungannya adakan lawatanan rasmi ke pejabat pusat persatuan Tadika (PERKASA) di Pattani. Lawatan bersejarah ini, pihak perkasa telah mngemukan berberapa mengsyuran serta cadangan untuk memajikan Perkasa kearah masa depan cemerlang. Pengsyuran dari wakil perkasa, di terima baik oleh Setiausaha Badan Pentadbiran Wilayah Selatan ( ศอ.บต ) dan beliau berjanji akan membuat pertimbangan selanjut. Perjumpaan yang dihadiri oleh Haji Najmudin Umar Bekas wakil rakyat Narathiwat dan haji Abdulrahman Matminchik, yang dipertua majlis Agama Islam Pattani ini sangat membawa erti besar terhadap perkasa dan tadika, dalam mengangkat taraf dan membangun persatuan dan tadika kearah yang lebih maju dan membina.


เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมศูนย์ประสานงานตาดีกาจังหวัดปัตตานี (pustaka)
อ.เมือง จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมคณะ ได้ร่วมประชุมหารือเพื่อรับฟังข้อเสนอเเนะและคำปรึกษาต่างๆกับคณะทำงานของมูลนิธีศูนย์ประสานงานตาดีกาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (Perkasa)โดยมีตัวแทนจากคณะทำงานตาดีกาทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะผู้นำศาสนา
ในที่ประชุมได้มีการเสนอให้ ศอ.บต.สนับสนับงบประมาณให้กับตาดีกา เสนอให้เป็นเจ้าภาพในการสนับสนุนกิจกรรมของตาดีกา อาทิเช่น มหกรรมกีฬาตาดีกา ปรับเปลี่ยนโครงสร้างเดิมของตาดีกาที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในที่ประชุมได้เห็นว่าโครงสร้างเดิมของตาดีกาที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวจมหาดไทยนั้นดีอยู่แล้วแต่ปัจจุบันตาดีการถูกย้ายมาอยู่ในหน่วยงานของกระทรวงศึกษาธิการโดยมีสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนเป็นหน่วยงานกำกับดูแลซึ่งในที่ประชุมคิดว่าเป็นสิ่งใหม่ที่ถูกแปรรูปการศึกษาปัจจุบันยังเป็นปัญหาอยู่ซึ่งในที่ประชุมได้เสนอให้นำไปพิจารณาด้วย
ในที่ประชุมได้เสนอทิ้งทายการประชุมเกี่ยวกับโครงการส่งเสริมคนดี มีคุณธรรม ในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดย ศอ.บตเป็นผู้ดำเนินการโครงการดังกล่าว เพื่อสนับสนุนประชาชนผู้นำองค์กร และบุคลากรของรัฐ ที่อุทิศตนช่วยเหลือสังคมและช่วยเหลือราชการ อย่างต่อเนื่อง และเสียสละแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งในทุกๆปี ศอ.บต.ได้จัดสรรโควตาฮัจย์ในโครงการดังกล่าวในจำนวน 200 กว่าคน ในที่ประชุมได้เสนอวิธีการจัดสรรโควตาดังกล่าวให้ครอบคลุมมากกว่านี้
ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวเลขาธิการ ศอ.บตยินดีและเต็มใจในการสนับสนุนและรับทุกเสนอไปพิจารณาต่อไป